แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริตสำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562
ดัชนี/ตัวชี้วัดปี 2562 |
ข้อมูล |
รายละเอียดข้อมูลที่เผยแพร่ |
Link |
---|---|---|---|
ข้อมูลพื้นฐาน |
|||
O1
|
โครงสร้างหน่วยงาน |
โครงสร้างหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องมีรายละเอียดการแบ่งส่วนงานภายในของหน่วยงาน |
เมนู เกี่ยวกับ-> สมศ ->โครงสร้างองค์กร http://www.onesqa.or.th/th/orgchart/886/ |
O2 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
ข้อมูลผู้บริหาร อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ชื่อ–นามสกุล และตำแหน่ง ของผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด |
เมนู เกี่ยวกับ-> สมศ ->โครงสร้างองค์กร (ประสานแล้วรอข้อมูล-21 ม.ค.62) |
O3 |
อำนาจหน้าที่ |
อำนาจหน้าที่ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่หรือ ภารกิจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด |
เมนู เกี่ยวกับ ->สมศ -> ความเป็นมา/อำนาจหน้าที่ http://www.onesqa.or.th/th/profile/874/ เมนู เกี่ยวกับ -> สมศ. -> กฎระเบียบ ข้อบังคับ |
O4 |
แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน |
แผนการขับเคลื่อนหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ และพันธกิจของหน่วยงานครบถ้วน |
เมนู เกี่ยวกับ -> สมศ. -> ปรัชญา/ปณิธาน/วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยม http://www.onesqa.or.th/th/profile/878/
เมนู แผน/ผลดำเนินการ ->แผนยุทธศาสตร์
|
O5 |
ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน |
ข้อมูลการติดต่อหน่วยงาน อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ หมายเลขโทรสาร ที่อยู่ไปรษณีย์ อิเล็กทรอนิกส์ (E–Mail) และแผนที่ตั้งของหน่วยงานครบถ้วน |
เมนู ติดต่อ
|
O6 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง จะต้องมีกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน เช่น พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ข้อบัญญัติ ประกาศ ระเบียบ หรือมติคณะรัฐมนตรี เป็นต้น |
เกี่ยวกับ ->กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
|||
O7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
ข่าวประชาสัมพันธ์ จะต้องมีข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
เมนู ภาพกิจกรรม เมนู สื่อสารองค์กร -> ประกาศ http://www.onesqa.or.th/th/contentdownload/905/ เมนู สื่อสารองค์กร -> ดาว์นโหลด ->ปฏิทินกิจกรรม เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> รายงานผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการฯของรัฐบาลhttp://www.onesqa.or.th/th/download/1023/ |
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
|||
O8 |
Q&A |
Q&A จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถสอบถามข้อมูลหรือข้อกังวลสงสัยผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือ เว็บบอร์ด เป็นต้น |
|
O9 |
Social Network |
Social Network จะต้องเป็นช่องทางการเชื่อมโยงไปสู่ เครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน เช่น Facebook Twitter Line เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมช่องทางปฏิสัมพันธ์ ระหว่างภาครัฐและสาธารณชน |
|
แผนดำเนินงาน |
|||
O10 |
แผนดำเนินงานประจำปี |
แผนดำเนินงานประจำปี จะต้องมีรายละเอียดแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรมที่หน่วยงานจะดำเนินการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน->แผนปฏิบัติงานประจำปี http://www.onesqa.or.th/th/download/1036/
|
O11 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน รอบ 6 เดือน |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานรอบ 6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงาน ในรอบ 6 เดือนและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
|
O12 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี จะต้องมีสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงานในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> รายงานประจำปี http://www.onesqa.or.th/th/download/908/
|
O13 |
มาตรฐานการปฏิบัติงาน |
มาตรฐานการปฏิบัติงาน จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการปฏิบัติงานเป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการปฏิบัติงานที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
เมนู การให้บริการ ->คู่มือประชาชน
|
การให้บริการ |
|||
O14 |
มาตรฐานการให้บริการ |
มาตรฐานการให้บริการ จะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงานที่ผู้มารับบริการจะต้องรับทราบ (สำหรับหน่วยงานที่มีมาตรฐานการให้บริการเป็นจำนวนมาก อาจเผยแพร่เฉพาะมาตรฐานการให้บริการที่มีความสำคัญต่อภารกิจของหน่วยงานก็ได้) |
เมนู การให้บริการ ->คู่มือประชาชน |
O15 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปจำนวนผู้มารับบริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
|
O16 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ จะต้องเป็นสรุปผลที่ได้จากการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
เมนู การให้บริการ ->การสำรวจความพึงพอใจ http://www.onesqa.or.th/th/download/1054/
ปัจจุบันมีข้อมูลถึงปี 58 |
O17 |
E–Service |
E–Service จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถขอรับบริการตามภารกิจของหน่วยงานในรูปแบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
การให้บริการ -> คู่มือประชาชน -> E-Service (AQA)
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
|||
O18 |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี จะต้องมีรายละเอียดเกี่ยวกับเงินงบประมาณที่หน่วยงานจะมีการใช้จ่ายและ จะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> แผนปฏิบัติงานประจำปี http://www.onesqa.or.th/th/download/1036/
|
O19 |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน |
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
|
O20 |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี |
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี จะต้องมีสรุปการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
|||
O21 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ จะต้องเป็นแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่ หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและภอก.การบริหารพัสดุ พ.ศ. 2560 และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
จัดซื้อจัดจ้าง-> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง http://www.onesqa.or.th/th/download/1060/
|
O22 |
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ จะต้องมีประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุ พ.ศ. 2560 เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
|
O23 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน จะต้องเป็นสรุปผลการจัดซื้อหรือจัดจ้างตามแบบ สขร.1 และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง |
O24 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี จะต้องมีสรุปการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุของหน่วยงานในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
เมนู จัดซื้อจัดจ้าง ->แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง |
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
|||
O25 |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล จะต้องเป็นนโยบายหรือทิศทางของหน่วยงานเกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสสอดคล้องกับการขับเคลื่อนภารกิจของหน่วยงานและทิศทางการปฏิรูปประเทศ |
|
O26 |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล |
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล จะต้องเป็นการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานในด้านต่างๆ เช่น การวางแผนกำลังคน การเตรียมอัตรากำลังทดแทนเพื่อรองรับการเกษียณอายุราชการ การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร (การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การสับเปลี่ยนหมุนเวียนงาน) การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น |
|
O27 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล จะต้องเป็น หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่หน่วยงานจัดทำขึ้นในด้านต่างๆ อย่างน้อยจะต้องประกอบด้วย หลักเกณฑ์การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรหลักเกณฑ์การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงาน หลักเกณฑ์การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ |
|
O28 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี จะต้องมีสรุปการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
|||
O29 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องมี เนื้อหาเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
การให้บริการ -> คู่มือสำหรับประชาชน (ระบบการจัดการเรื่องร้องเรียนของหน่วยงาน) |
O30 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการผู้มาติดต่อหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน |
http://www.onesqa.or.th/complaint
|
O31 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี จะต้องมีสรุปจำนวนและประเภทเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา
|
สื่อสารองค์กร->ดาว์นโหลด-> สรุปเรื่องร้องเรียน |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
|||
O32 |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น |
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น จะต้องเป็นส่วนที่ผู้รับบริการ ผู้มาติดต่อ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สามารถให้ความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน เช่น กล่องข้อความ หรือเว็บบอร์ด เป็นต้น |
แบบฟอร์มติดต่อ
|
O33 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น และจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
|||
O34 |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร |
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร จะต้องเป็นการแสดงเจตนารมณ์หรือคำมั่นของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส และเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล |
เมนู สื่อสารองค์กร ->ประกาศ http://www.onesqa.or.th/th/contentdownload/905/
|
O35 |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร |
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันในการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใสและจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
|||
O36 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี จะต้องเป็นผลการประเมินความเสี่ยงและการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดการทุจริต หรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงานและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
แผน/ผลดำเนินงาน ->รายงานการติดตามประเมินผลการดำเนินงานและบริหารความเสี่ยง http://www.onesqa.or.th/th/download/907/
|
O37 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการดำเนินการตามแนว ทางการบริหารจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานที่อาจ ก่อให้เกิดการทุจริตหรือการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงานและจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
|||
O38 |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร |
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร จะต้องเป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตและจะต้องเป็นข้อมูลภายในปีที่ประเมิน |
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
|||
O39 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี จะต้องมี รายละเอียดแผนงาน โครงการ หรือกิจกรรม ด้านการป้องกันการทุจริตที่หน่วยงานจะดำเนินการและจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
|
O40 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ ๖ เดือน |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน จะต้องมีสรุปผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตของหน่วยงานในรอบ 6 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ประเมิน |
|
O41 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี จะต้องมีสรุปการดำเนินการป้องกันการทุจริตของหน่วยงานในรอบ 12 เดือน และจะต้องเป็นข้อมูลของปีที่ผ่านมา |
|
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต |
|||
O42 |
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ |
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และ ส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ |
เมนู การให้บริการ -> คู่มือสำหรับประชาชน http://www.onesqa.or.th/th/download/1014/
|
O43 |
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม |
มาตรการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วม จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีส่วนร่วมในการดำเนินงาน |
|
O44 |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง |
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> ข้อบังคับการจัดหาพัสดุ -> คู่มือ
|
O45 |
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต |
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต จะต้องเป็น แนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตของเจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน |
เมนู ITA ปี 2561 (ตัวอย่าง) http://www.onesqa.or.th/upload/download/201804090918251.pdf
|
O46 |
มาตรการป้องกันการรับสินบน |
มาตรการป้องกันการรับสินบน จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของ หน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการรับสินบน |
|
O47 |
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับ ผลประโยชน์ส่วนรวม |
มาตรการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม |
|
O48 |
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ |
มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ จะต้องเป็นแนวปฏิบัติของหน่วยงาน เช่น การกำหนดขั้นตอน วิธีการ และส่วนงาน/เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการปฏิบัติงานของ เจ้าหน้าที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานเพื่อลดการใช้ดุลพินิจ |
|
2319
อ่าน