Loading...
คุณกำลังมองหาอะไร?
ความก้าวหน้า
การประเมิน
คุณภาพภายนอก

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 -

14 พ.ค. 64 16:10:12 | อ่าน 6,313 ครั้ง

              แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564



ดัชนี/ตัวชี้วัดปี2564

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

Link
** กรุณาใช้ Firefox ในการใช้งานเว็บไซต์นี้ **

ข้อมูลพื้นฐาน

O1

 

โครงสร้าง

o แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
o แสดงตำแหน่งที่สาคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

เมนู แนะนำ -> สมศ ->โครงสร้างองค์กร (คลิก)

O2

ข้อมูลผู้บริหาร

o แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้าหน่วยงานและผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
o แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วยชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน

เมนู แนะนำ -> สมศ ->โครงสร้างองค์กร (คลิก)
(คลิกกล่องรายชื่อเพื่อเปิดดูประวัติ ผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการ)

- ข้อมูลผู้บริหาร สมศ. (เปิดอ่าน)

O3

อำนาจหน้าที่

o แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด

เมนู แนะนำ ->สมศ -> ความเป็นมา/หน้าที่และอำนาจ (คลิก)

เมนู แนะนำ -> กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด-> พระราชกฤษฏีกา -> พรฏ.จัดตั้ง สมศ. พ.ศ.2543 (เปิดอ่าน หน้า 3 มาตรา 8)

O4

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย ตัวชี้วัด เป็นต้น
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ ->แผนยุทธศาสตร์ (คลิก)
- แผนยุทธศาสตร์ 5 ปี (พ.ศ.2562-2566) (เปิดอ่าน หน้า 32-35)

- แผนยุทธศาสตร์ ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) (เปิดอ่าน หน้า 25-28)

O5

ข้อมูลการติดต่อ

แสดงข้อมูลการติดต่อ อย่างน้อยประกอบด้วย
o ที่อยู่หน่วยงาน
o หมายเลขโทรศัพท์
o หมายเลขโทรสาร
o ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์
o แผนที่ตั้งหน่วยงาน

เมนู ติดต่อ (คลิก)

O6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

o แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

เมนู แนะนำ ->กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกำหนด (คลิก)

เมนูย่อย พระราชบัญญัติ (คลิก)

เมนูย่อย พระราชกฤษฏีกา (คลิก)

เมนูย่อย กฏกระทรวง (คลิก)

ข่าวประชาสัมพันธ์

O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

o แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
o เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2564

เมนู ประชาสัมพันธ์ -> ประกาศ (คลิก)
เมนู ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม (คลิก)

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> รายงานผลการดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการของรัฐบาล (คลิก)

เมนู ประชาสัมพันธ์ -> จุลสาร -> จุลสารดิจิทัล E-Book (คลิก) 
- จุลสาร สมศ. ปีที่ 21 ฉบับที่ 2 (มกราคม - มีนาคม 2564) 
- จุลสาร สมศ. ปีที่ 21 ฉบับที่ 1 (ตุลาคม - ธันวาคม 2563)

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

O8

Q&A

o แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม ตอบ เป็นต้น

เมนู ประเมินภายนอก -> ถาม-ตอบ (คลิก)

เมนู การให้บริการ -> กระดานถาม-ตอบ (คลิก)

 

O9

Social Network

o แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น

เว็บไซต์ www.onesqa.or.th (คลิก) (ลิงค์เข้า FB อยู่หน้าแรกมุมล่่างซ้ายของเว็บไซต์ สมศ.)

Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)
Youtube https://www.youtube.com/user/onesqaIT (คลิก)
 

แผนดำเนินงาน

O10

แผนดำเนินงานประจำปี

o แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ เช่น โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ ระยะเวลาในการดำเนินการ เป็นต้น
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน->แผนปฏิบัติงานประจำปี (คลิก)

- แผนการปฏิบัติงานของ สมศ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O11

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

o แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
o มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า ยกตัวอย่างเช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
o เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งที่ 4/2564 (8 เมษายน 2564) (เปิดอ่าน)

- รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2/2564 (ตุลาคม 2563-มีนาคม 2564) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O12

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน สมศ. (คลิก)

- รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)

O13

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เช่น เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เป็นต้น

เมนู การให้บริการ ->คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (คลิก)

- คู่มือปฏิบัติงานสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2564) (เปิดอ่าน)

 

การให้บริการ

O14

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

o แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ ยกตัวอย่างเช่น เป็นคู่มือสำหรับบริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร เป็นต้น

-เมนู การให้บริการ ->คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ (คลิก)

- การขอรับการประเมินภายนอกช่วง COVID-19 กับ สมศ.(เปิดอ่าน)
- การจัดทำบัตรประจำตัวผู้ประเมินภายนอก (คู่มือการปฏิบัติงาน ภารกิจพัฒนาระบบประเมิน หน้า 21 ) (เปิดอ่าน)

- การให้บริการข้อมูลสารสนเทศด้านการประเมินคุณภาพภายนอก หน้า (คู่มือการปฏิบัติงาน ภารกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หน้า 7) (เปิดอ่าน)
- การออกหนังสือรับรองมาตรฐานและสำเนารายงานการประเมินคุณภาพภายนอก (คู่มือการปฏิบัติงาน ภารกิจอำนวยการ การออกหนังสือรับรองมาตรฐานและสำเนารายงานการประเมินคุณภาพภายนอก หน้า 15 เปิดอ่าน)

O15

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

o แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
o เป็นข้อมูลในระยะเวาลาอย่างน้อย 6 เดือนรแกของปี พ.ศ.2564

เมนู การให้บริการ -> สถิติการให้บริการ -> สถิติการให้บริการ (คลิก)
-รายงานสรุปสถิติการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (รอบ 6 เดือน)

O16

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

o แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563

เมนู การให้บริการ -> การสำรวจความพึงพอใจ (คลิก)
-บทสรุปสำหรับผู้บริหาร รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการประเมินคุณภาพภายนอกและการพัฒนาการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)

O17

E–Service

o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถขอรับบริการกับหน่วยงานผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการ
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

เมนู การให้บริการ -> คู่มือประชาชน -> E-Service (AQA) (คลิกเข้าระบบ)
- การรับเรื่องร้องเรียน/แนะนำติชม (คลิก) (หน้าแรกของเว็บไซต์ สมศ.)

-เมนู การให้บริการ -> Q&A กระดานถามตอบ(คลิก)

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

O18

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

o แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ ยกตัวอย่างเช่น งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย เป็นต้น
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> แผนปฏิบัติงานประจำปี (คลิก)
- แผนปฏิบัติการ และงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564  (เปิดอ่าน หน้า 11-37)

O19

รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน

o แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
o มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า ยกตัวอย่างเช่น ความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ เป็นต้น
o เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน (คลิก)

- รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1/2564 (ตุลาคม-ธันวาคม 2563) (เปิดอ่าน)

- รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2/2563 (มกราคม 2564 - มีนาคม 2564) (เปิดอ่าน)

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งที่ 4/2564 (8 เมษายน 2564) หน้า 42 (เปิดอ่าน)

O20

รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ ยกตัวอย่างเช่น ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน  -> รายงานผลการดำเนินงาน (คลิก)

- รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)

 

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

O21

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

o แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2564

เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)

- รายงานแผนการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

 

O22

ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

o แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2564

เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานแผนจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)

O23

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

o แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
o จำแนกข้อมูลเป็นรายเดือน (กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้ระบุว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น)
o เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564

เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)

- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนมกราคม พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนธันวาคม พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)

- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนตุลาคม พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)


O24

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

o แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียด ยกตัวอย่างเช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ เป็นต้น
o เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2563

เมนู จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> สรุปและวิเคราะห์ผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
- รายงานสรุปและวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O25

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

o เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2564
o แสดงนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลทที่มีจุดมุ่งหมายหรือวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีความโปร่งใสและมีคุณธรรม
o เป็นนโยบายหรือแผนการบริการและพัฒนาทรัพยากรบุคคลของผู้บริหารสูงสุดที่กำหนดในนามของหน่วยงาน

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล สมศ. ประจำปี พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O26

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2564
o แสดงการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ยกตัวอย่างเช่น การวางแผนกำลังคน การสรรหาคนดีคนเก่งเพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน การพัฒนาบุคลากร การสร้างทางก้าวหน้าในสายอาชีพ การพัฒนาคุณภาพชีวิต การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติงาน การส่งเสริมจริยธรรมและรักษาวินัยของบุคลากรในหน่วยงาน เป็นต้น
o เป็นการดำเนินการที่มีความสอดรับกับนโยบาย หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O27

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2564 อย่างน้อยประกอบด้วย
o การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
o การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
o การพัฒนาบุคลากร
o ประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
o การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกาลังใจ

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากบุคคล (คลิก)

- หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O28

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

o เป็นรายงานผลของปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2563
o แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
o มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นต้น
 

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O29

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน ยกตัวอย่างเช่น รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ เป็นต้น

เมนู การให้บริการ ->คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (คลิก)

- มาตรการและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการเรื่องร้องเรียนทุจริต ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O30

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

เมนู ช่องทางเรื่องร้องเรียนการทุจริต (คลิก) (หน้าแรกของเว็บไซต์ สมศ.)

 - แบบฟอร์มแจ้งเรื่องร้องเรียนทุจริต (คลิก)

O31

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

o แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
o มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน ยกตัวอย่างเช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ เป็นต้น
(กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้ระบุไม่มีเรื่องร้องเรียน)
o เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564

เมนู การให้บริการ -> สถิติการให้บริการ -> สถิติการร้องเรียน (คลิก)

- รายงานการดำเนินการเรื่องร้องเรียนและร้องเรียนทุจริต ประจำเดือน ตุลาคม 2563-เมษายน พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O32

ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

o แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
o สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

เมนู ติดต่อ (คลิก)
เมนู ช่องทางร้องเรียน (คลิก)
Icon Facebook จากหน้าแรกของเว็บไซต์สำนักงาน

Facebook
https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)

ตัวอย่างการจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาศให้บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของหนช่วยงานได้โดยผ่านทาง Facebook Live ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแสดงความคิดเห็น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล
- แนวทางการประเมินภายนอก ภายใต้สถานการณ์ COVID-19

- การประเมินคุณภาพภายนอก ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 และการใช้งานระบบ e-SAR (ระดับการศึกษาปฐมวัย ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระดับอาชีวศึกษา (29 เมษายน 2564)

O33

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาส ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น ร่วมวางแผน ร่วมดำเนินการ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล เป็นต้น
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)
ตัวอย่างการจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาศให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแสดงความคิดเห็น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล
-Facebook Live แนวทางการประเมินคุณภาพภายนอก ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 : การตรวจเยี่ยมออนไลน์ โดย ดร.นันทา หงวนตัด รักษาการผู้อำนวยการ สมศ. ทั้งนี้การเข้าร่วมกิจกรรมผู้ที่เข้ารับชมจะได้สแกน QR Code ประเมินความพึงพอใจ และเมื่อประเมินจะได้รับเกียรติบัติการเข้าร่วมโครงการ (วันศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2564)

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

O34

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

o แสดงเนื้อหาเจตนารมณ์หรือคำมั่นว่าจะปฏิบัติหน้าที่และบริหารหน่วยงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใสและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล
o ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบันของหน่วยงาน

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน ->การป้องกันการทุจริต -> การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)

- ประกาศที่ 29/2564 เรื่อง ประกาศเจตจำนงสุจริตในการปฏิบัติงานด้วยคุณธรรมและความโปร่งใสของ สมศ. (เปิดอ่าน)

- ประกาศที่ 30/2564 เรื่อง ประกาศนโยบายความโปร่งใสในการปฏิบัติงานเพื่อดำรงไว้ซึ่งความมีอิสระทางวิชาการที่ถูกต้องตามหลักนิติธรรม คุณธรรม และจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ สมศ. (เปิดอ่าน)

O35

การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
o เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันทุจริต -> การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)

-รักษาการประธานคณะกรรมการ สมศ. และรักษาการผู้อำนวยการ สมศ. นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ร่วมประกาศเจตจำนงสู่การเป็นองค์กรสุจริต (เปิดอ่าน)


เมนู สื่อสารองค์กร -> ภาพกิจกรรม -> สมศ.จัดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรม และประกาศเจตจำนงสุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

O36

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันการทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
-แผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564  บทที่ 3 หน้า 20 (เปิดอ่าน)
 

 

 

O37

การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
o เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันการทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)

-แบบสรุปรายงานการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
 

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

O38

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต อย่างชัดเจน
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน ->การป้องกันการทุจริต -> การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)

- รักษาการประธานกรรมการคณะกรรมการ สมศ. และ รักษาการผู้อำนวยการ สมศ. นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ร่วมประกาศเจตจำนงสู่การเป็นองค์กรสุจริต เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 (เปิดอ่าน)
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> การป้องกันการทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
- รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน (Conflict of Interest) ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

เมนู ประชาสัมพันธ์ -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม (คลิก)
- สมศ.จัดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรม และประกาศเจตจำนงสุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

การจัดอบรมผ่าน Facebook Live

- การจัดโครงการอบรมคุณธรรมจริยธรรม การประกันคุณภาพการศึกษาไทยก้าวไกลด้วยคุณธรรมและจริยธรรม เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2564 โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตโต (คลิกเข้าชม)

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

O39

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี

o แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ ยกตัวอย่างเช่น โครงการ กิจกรรม งบประมาณ ช่วงเวลาดำเนินการ เป็นต้น
o เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันการทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
-แผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

 

O40

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน

o แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39
o มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า ยกตัวอย่างเช่น ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน เป็นต้น
o เป็นข้อมูลในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันการทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)

-รายงานผลตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (รอบ 6 เดือน) (เปิดอ่าน)

O41

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

o แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
o มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ ยกตัวอย่างเช่น ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมาย เป็นต้น
o ใช้รายงานผลของปี พ.ศ. 2563

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันการทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)

-รายงานผลตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (เปิดอ่าน)

มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต

O42

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

o แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2563
o มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ ยกตัวอย่างเช่น ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ  ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น แนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงาน เป็นต้น
o มีมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ฯ ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล เป็นต้น

มนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันการทุจริต -> การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)

-สรุปผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และการวิเคราะห์ผลคะแนนที่ควรปรับปรุงการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
 

O43

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

o แสดงผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันทุจริต ->รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
- รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน (Conflict of Interest) ปีงบประมาณ พ.ศ.2564

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> การป้องกันทุจริต -> การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)
-นโยบายการสร้างคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

ข้อมูล ณ วันที่ 12 พฤษภาคม 2564

6313

อ่าน