ข้อมูลพื้นฐาน
|
O1
|
โครงสร้าง
|
-
แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
-
แสดงตำแหน่งที่สาคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
|
เมนู แนะนำ -> สมศ -> โครงสร้างองค์กร (คลิก)
|
O2
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
-
แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย ผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด
-
แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วยชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน
|
เมนู แนะนำ -> สมศ -> โครงสร้างองค์กร (คลิก)
(คลิกกล่องรายชื่อ เพื่อเปิดแสดง ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อผู้บริหารของสำนักงาน (ผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการ)
- ข้อมูลผู้บริหาร (เปิดอ่าน)
|
O3
|
อำนาจหน้าที่
|
-
แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
|
เมนู แนะนำ -> สมศ -> ความเป็นมา (คลิก)
เมนู แนะนำ ->สมศ -> หน้าที่และอำนาจ (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> พระราชกฤษฏีกา -> พรฏ.จัดตั้ง สมศ. พ.ศ.2543 (เปิดอ่าน หน้า 3 มาตรา 8)
|
O4
|
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
|
-
แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมายและตัวชี้วัด
-
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565
|
เมนู แนะนำ -> สมศ. -> ยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ (คลิก)
- แผนกลยุทธ์ สมศ. พ.ศ.2564-2566 (เปิดอ่าน)
- แผนกลยุทธ์ 5 ปี (พ.ศ.2562-2566) (เปิดอ่าน)
- แผนยุทธศาสตร์ ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) (เปิดอ่าน)
|
O5
|
ข้อมูลการติดต่อ
|
แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
-
ที่อยู่หน่วยงาน
-
หมายเลขโทรศัพท์
-
E-Mail
-
แผนที่ตั้งหน่วยงาน
|
เมนู ติดต่อ (คลิก)
|
O6
|
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
-
แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
|
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> พระราชบัญญัติ/พระราชกำหนด (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> พระราชกฤษฏีกา (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> กฏกระทรวง (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ข้อบังคับ (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ข้อกำหนด (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ระเบียบ (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ประกาศ (คลิก)
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
O7
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
-
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
-
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565
|
เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> สมัครงาน (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> ปฏิทินกิจกรรม (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> ข่าว สมศ. (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประกาศ (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร -> คลังความรู้ -> E-book (คลิก)
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
|
O8
|
Q&A
|
-
แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม ตอบ เป็นต้น
|
เมนู การให้บริการ -> Q&A กระดานถาม-ตอบ (คลิก)
|
O9
|
Social Network
|
-
แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
|
เว็บไซต์ www.onesqa.or.th (คลิก) (ลิงค์เข้า FB Youtube และ Line อยู่หน้าแรกมุมล่่างขวาของเว็บไซต์ สมศ.)
.jpg)
Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)

Youtube https://www.youtube.com/user/onesqaIT (คลิก)
|
แผนดำเนินงาน
|
O10
|
แผนดำเนินงานประจำปี
|
-
แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยโครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการ
-
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2565
|
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน-> แผนปฏิบัติงานประจำปี (คลิก)
- แผนการปฏิบัติการของ สมศ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
- แผนการปฏิบัติการของ สมศ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (รอบ 6 เดือน)(เปิดอ่าน)
|
O11
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน
|
-
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10
-
มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอยบด้วยความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565
|
เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ครั้งที่ 4/2565 (11 เมษายน 2565)(เปิดอ่าน)
เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2/2565 (มกราคม-มีนาคม 2565) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1/2565 (ตุลาคม-ธันวาคม 2564) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O12
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
-
แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานอย่างน้อยประกอบด้วยผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2564
|
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน สมศ. (คลิก)
- รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
|
O13
|
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
|
-
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
-
จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
|
เมนู การให้บริการ -> คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (คลิก)
- คู่มือปฏิบัติงานสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2565) (เปิดอ่าน)
|
การให้บริการ
|
O14
|
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
-
แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วยเป็นบริการหรือภารกิจใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนในการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไ
-
หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
|
เมนู การให้บริการ -> คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ (คลิก)
- คู่มือการให้บริการ การออกหนังสือรับรองมาตรฐานและสำเนารายงานการประเมินคุณภาพภายนอก (หน้า 20) (เปิดอ่าน)
- คู่มือการให้บริการ การให้บริการข้อมูลสารสนเทศด้านการประเมินคุณภาพภายนอก (หน้า 7) (เปิดอ่าน)
- ขั้นตอนการขอเข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอกระดับอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (เปิดอ่าน)
- คู่มือ แนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต (เปิดอ่าน)
|
O15
|
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
|
-
แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565
|
เมนู การให้บริการ -> สถิติการให้บริการ -> สถิติการให้บริการ (คลิก)
- รายงานสรุปสถิติการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (รอบ 6 เดือน) (เปิดอ่าน) |
O16
|
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
|
-
แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
|
เมนู การให้บริการ -> การสำรวจความพึงพอใจ (คลิก)
- บทสรุปสำหรับผู้บริหาร รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการประเมินคุณภาพภายนอกและการพัฒนาการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
|
O17
|
E–Service
|
-
แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมรัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
-
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
เมนู การให้บริการ -> E-Service -> ระบบ Automated QA(คลิกเข้าระบบ)
เมนู การให้บริการ -> E-Service -> สมัครผู้ประเมินภายนอก (คลิกเข้าระบบ)
เมนู รับเรื่องร้องเรียน/แนะนำติชม (คลิก) (หน้าแรกของเว็บไซต์ สมศ.) 
เมนู การให้บริการ -> Q&A กระดานถามตอบ(คลิก)
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
O18
|
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
-
แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร และงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
-
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565
|
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> แผนปฏิบัติงานประจำปี (คลิก)
- แผนปฏิบัติการ และงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
|
O19
|
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
|
-
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ O18
-
มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
|
เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ครั้งที่ 4/2565 (11 เมษายน 2565)
เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1/2565 (ตุลาคม-ธันวาคม 2564) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565
|
O20
|
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
|
-
แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วยผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของ ปี พ.ศ.2564
|
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน-> รายงานผลการดำเนินงาน สมศ. (คลิก)
- รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งที่ 10/2564 (8 ตุลาคม 2564)(เปิดอ่าน)
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
O21
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
|
-
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
-
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
- รายงานแผนการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O22
|
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
-
แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
-
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส-> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานแผนจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส-> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
|
O23
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
|
-
แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
-
เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ประจำเดือนมกราคม พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนธันวาคม พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
- รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนตุลาคม พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
|
O24
|
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
|
-
แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> การวิเคราะห์ผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
- รายงานสรุปและวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
O25
|
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
-
เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2565
-
แสดงนโยบาย ของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรยุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล สมศ. ประจำปี พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O26
|
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
-
แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ O25
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2565
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O27
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
-
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2565 อย่างน้อยประกอบด้วย
o การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
o การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
o การพัฒนาบุคลากร
o การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
o การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O28
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
-
แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2564
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
O29
|
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
-
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียนรายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อรเองร้องเรียนส่วนงานที่รับผิดชอบและระยะเวลาดำเนินการ
|
เมนู การให้บริการ -> คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
- แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต (เปิดอ่าน)
|
O30
|
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
-
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
เมนู ช่องทางเรื่องร้องเรียนการทุจริต (คลิก) (หน้าแรกของเว็บไซต์ สมศ.) .jpg)
|
O31
|
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
-
แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ และจำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมุลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565
|
เมนู การให้บริการ -> สถิติการให้บริการ -> สถิติการร้องเรียน/ร้องเรียนทุจริต (คลิก)
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
O32
|
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
|
-
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
-
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
เมนู ติดต่อ (คลิก)
เมนู ช่องทางร้องเรียน (คลิก)
Icon Facebook จากหน้าแรกของเว็บไซต์สำนักงาน.jpg)
Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)
ตัวอย่าง การจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาศให้บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของหนช่วยงานได้โดยผ่านทาง Facebook Live ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแสดงความคิดเห็น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล
- กรอบแนวทาง รปแบบ และวิธีการการประกันคุณภาพภายนอกภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 เมษายน 2565)
- กรอบแนวทาง รูปแบบ และวิธีการการประกันคุณภาพภายนอกภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ศูนย์พัฒนาเด็ก (4 เมษายน 2565)
|
O33
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
-
แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาส ให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
|
เมนู แผน/ผลดำเนินงาน ->ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล
เมนู สื่อสารความรู้ -> คลังความรู้ -> มัลติมีเดีย
Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)
ตัวอย่างเช่น
1. การจัดประชุมโครงการส่งเสริมสถานศึกษา ผ่าน Facebook Live มีการถาม ตอบ ข้อสงสัย และต่อความคิดเห็นต่างๆ
- การศึกษาปฐมวัย (https://www.facebook.com/watch/?v=328242995866075)
- ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (https://www.facebook.com/watch/?v=675183613508576)
- ด้านการอาชีวศึกษา กศน. (https://www.facebook.com/watch/?v=337411304483023)
2. การประชุมชี้แจง ตอบข้อ ซักถามของผู้ประเมินภายนอก
- การศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (https://www.facebook.com/onesqa/videos/607476113855478/)
- ด้านการอาชีวศึกษา (https://www.facebook.com/watch/?v=835696364497426)
|
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
|
O34
|
นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)
|
-
แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
-
ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2565
|
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ประกาศ(คลิก)
- ประกาศที่ 76/2565 เรื่อง ประกาศนโยบายการให้และรับของขวัญของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชีในโอกาสต่าง ๆ ของ สมศ.(เปิดอ่าน)
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม(คลิก)
- สวัสดีปีใหม่ 2565 (No gift Policy)(เปิดอ่าน)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร -> ประกาศเจตจำนงสุจริตในการปฏิบัติงาน(คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ->นโยบายความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน(คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม
- สมศ.ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (31 มีนาคม 2565)(เปิดอ่าน)
|
O35
|
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
|
-
แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
-
เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
|
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม
- กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมน้อมนำชีวิตสู่คุณค่าหลักของบุคลากร สมศ. ผ่านกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินและสัตว์ป่าตามแนวพระราชดำริ (21 เมษายน 2565)(เปิดอ่าน)
- สมศ.ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (31 มีนาคม 2565)(เปิดอ่าน)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
- รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม สมศ.(18 เมษายน 2565) (เปิดอ่าน))
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต
|
O36
|
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
|
o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
- การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O37
|
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
|
o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
o เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
- การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
|
O38
|
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม
|
-
แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-
เป็นการดำเนินการที่หน่วยงานเป็นผู้ดำเนินการเอง
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2565
|
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม
- กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมน้อมนำชีวิตสู่คุณค่าหลักของบุคลากร สมศ. ผ่านกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินและสัตว์ป่าตามแนวพระราชดำริ (21 เมษายน 2565)
- สมศ.ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (31 มีนาคม 2565)(เปิดอ่าน)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร -> ประกาศเจตจำนงสุจริตในการปฏิบัติงาน(คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ->นโยบายความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน(คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
- รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม สมศ.(18 เมษายน 2565) (เปิดอ่าน)
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
|
O39
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
|
-
แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ และช่วงเวลาดำเนินการ
-
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
-แผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O40
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน
|
-
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39
-
มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้วหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรมและรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
-รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
|
O41
|
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
|
-
แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
-
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วยผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2564
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
-รายงานผลตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564(รอบ 12 เดือน)
|
มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต
|
O42
|
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
-
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564
-
มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
-
มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลือ่นการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วยการกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต ->การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)
- นโยบายแนวทางการสร้างความโปร่งใสในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
-สรุปผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และการวิเคราะห์ผลคะแนนที่ควรปรับปรุงการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
|
O43
|
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
-
แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565
|
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต ->การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)
- นโยบายแนวทางการสร้างความโปร่งใสในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
- รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม สมศ.(18 เมษายน 2565) (เปิดอ่าน)
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม (คลิก)
- สมศ.โดย รักษาการผู้อำนวยการ ดร.นันทาหงวนตัด ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (เปิดอ่าน)
- รายงานการประชุมการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงาน (เปิดอ่าน)
|