Loading...
คุณกำลังมองหาอะไร?
ความก้าวหน้า
การประเมิน
คุณภาพภายนอก

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 -

2 พ.ค. 65 17:43:42 | อ่าน 4,901 ครั้ง

ข้อ

ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

Link

ข้อมูลพื้นฐาน

O1

โครงสร้าง

  • แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
  • แสดงตำแหน่งที่สาคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น

เมนู แนะนำ -> สมศ -> โครงสร้างองค์กร (คลิก)

O2

ข้อมูลผู้บริหาร

  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุดหรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย ผู้บริหารสูงสุดและรองผู้บริหารสูงสุด
  • แสดงข้อมูล อย่างน้อยประกอบด้วยชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย ช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน

เมนู แนะนำ -> สมศ -> โครงสร้างองค์กร (คลิก)
(คลิกกล่องรายชื่อ เพื่อเปิดแสดง ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อผู้บริหารของสำนักงาน (ผู้อำนวยการ และรองผู้อำนวยการ)
- ข้อมูลผู้บริหาร (เปิดอ่าน)

O3

อำนาจหน้าที่

  • แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด

เมนู แนะนำ -> สมศ -> ความเป็นมา (คลิก)
เมนู แนะนำ ->สมศ -> หน้าที่และอำนาจ (คลิก)

เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> พระราชกฤษฏีกา -> พรฏ.จัดตั้ง สมศ. พ.ศ.2543 (เปิดอ่าน หน้า 3 มาตรา 8)

O4

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมายและตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565

เมนู แนะนำ -> สมศ. -> ยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ (คลิก)
-
 แผนกลยุทธ์ สมศ. พ.ศ.2564-2566 (เปิดอ่าน)
- แผนกลยุทธ์ 5 ปี (พ.ศ.2562-2566) (เปิดอ่าน)
- แผนยุทธศาสตร์ ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) (เปิดอ่าน)

O5

ข้อมูลการติดต่อ

แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

  • ที่อยู่หน่วยงาน
  • หมายเลขโทรศัพท์
  • E-Mail
  • แผนที่ตั้งหน่วยงาน

เมนู ติดต่อ (คลิก)



 

O6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

  • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> พระราชบัญญัติ/พระราชกำหนด (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> พระราชกฤษฏีกา (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> กฏกระทรวง (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ข้อบังคับ (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ข้อกำหนด (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ระเบียบ (คลิก)
เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ประกาศ (คลิก)

ข่าวประชาสัมพันธ์

O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

  • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2565

เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> สมัครงาน (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> ปฏิทินกิจกรรม (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร->ประชาสัมพันธ์ -> ข่าว สมศ. (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประกาศ (คลิก)
เมนู สื่อสารองค์กร -> คลังความรู้ -> E-book (คลิก)

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

O8

Q&A

  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Web board, กล่องข้อความถาม ตอบ เป็นต้น

เมนู การให้บริการ -> Q&A กระดานถาม-ตอบ (คลิก)

O9

Social Network

  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น

เว็บไซต์ www.onesqa.or.th (คลิก) (ลิงค์เข้า FB Youtube และ Line อยู่หน้าแรกมุมล่่างขวาของเว็บไซต์ สมศ.)


Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)



Youtube https://www.youtube.com/user/onesqaIT (คลิก)

แผนดำเนินงาน

O10

แผนดำเนินงานประจำปี

  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยโครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการ
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2565

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน-> แผนปฏิบัติงานประจำปี (คลิก)

แผนการปฏิบัติการของ สมศ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
-
 แผนการปฏิบัติการของ สมศ. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (รอบ 6 เดือน)(เปิดอ่าน)

O11

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O10
  • มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอยบด้วยความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม และรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ครั้งที่ 4/2565 (11 เมษายน 2565)(เปิดอ่าน)

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน (คลิก)

- รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 2/2565 (มกราคม-มีนาคม 2565) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1/2565 (ตุลาคม-ธันวาคม 2564) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

O12

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานอย่างน้อยประกอบด้วยผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2564

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน สมศ. (คลิก)

รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O13

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
  • จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ

เมนู การให้บริการ -> คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (คลิก)

- คู่มือปฏิบัติงานสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2565) (เปิดอ่าน)

การให้บริการ

O14

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

  • แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วยเป็นบริการหรือภารกิจใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนในการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไ
  • หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

เมนู การให้บริการ -> คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ (คลิก)

คู่มือการให้บริการ การออกหนังสือรับรองมาตรฐานและสำเนารายงานการประเมินคุณภาพภายนอก (หน้า 20) (เปิดอ่าน)
- คู่มือการให้บริการ การให้บริการข้อมูลสารสนเทศด้านการประเมินคุณภาพภายนอก (หน้า 7) (เปิดอ่าน)
ขั้นตอนการขอเข้ารับการประเมินคุณภาพภายนอกระดับอุดมศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (เปิดอ่าน)
คู่มือ แนวทางการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต (เปิดอ่าน)

O15

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

  • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565
เมนู การให้บริการ -> สถิติการให้บริการ -> สถิติการให้บริการ (คลิก)
- รายงานสรุปสถิติการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (รอบ 6 เดือน) (เปิดอ่าน)

O16

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

  • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

เมนู การให้บริการ -> การสำรวจความพึงพอใจ (คลิก)
- บทสรุปสำหรับผู้บริหาร รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการประเมินคุณภาพภายนอกและการพัฒนาการให้บริการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O17

E–Service

  • แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมรัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

เมนู การให้บริการ -> E-Service -> ระบบ Automated QA(คลิกเข้าระบบ)
เมนู การให้บริการ -> E-Service -> สมัครผู้ประเมินภายนอก (คลิกเข้าระบบ)
เมนู รับเรื่องร้องเรียน/แนะนำติชม (คลิก) (หน้าแรกของเว็บไซต์ สมศ.) 

เมนู การให้บริการ -> Q&A กระดานถามตอบ(คลิก)

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

O18

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

  • แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร และงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2565

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> แผนปฏิบัติงานประจำปี (คลิก)
- แผนปฏิบัติการ และงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

O19

รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน

  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีในข้อ O18
  • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้าวหน้าการใช้จ่ายงบประมาณ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)
- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ครั้งที่ 4/2565 (11 เมษายน 2565)

เมนู แผน/ผลดำเนินการ -> รายงานผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน (คลิก)

รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาสที่ 1/2565 (ตุลาคม-ธันวาคม 2564) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565

O20

รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อยประกอบด้วยผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลของ ปี พ.ศ.2564

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงาน-> รายงานผลการดำเนินงาน สมศ. (คลิก)

รายงานผลการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน -> ผลการดำเนินงาน -> รายงานการติดตามผลดำเนินงาน (คลิก)

- รายงานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งที่ 10/2564 (8 ตุลาคม 2564)(เปิดอ่าน)

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

O21

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

  • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)

- รายงานแผนการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

O22

ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

  • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2565

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส-> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานแผนจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส-> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศแผนจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> ประกาศผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)

O23

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

  • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2565

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> รายงานผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)

รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ประจำเดือนมีนาคม พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ประจำเดือนมกราคม พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)
รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนธันวาคม พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)
รายงานผลการปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ประจำเดือนตุลาคม พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)


O24

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2564

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> จัดซื้อจัดจ้าง -> แผน/ผลจัดซื้อจัดจ้าง -> การวิเคราะห์ผลจัดซื้อจัดจ้าง (คลิก)
รายงานสรุปและวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O25

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

  • เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2565
  • แสดงนโยบาย ของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรยุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล สมศ. ประจำปี พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

O26

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

  • แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลในข้อ O25
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2565

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
- การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

O27

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ.2565 อย่างน้อยประกอบด้วย

          o การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร
          o การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
          o การพัฒนาบุคลากร
          o การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
          o การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

O28

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

  • แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2564

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (คลิก)
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O29

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วยรายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียนรายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อรเองร้องเรียนส่วนงานที่รับผิดชอบและระยะเวลาดำเนินการ

เมนู การให้บริการ -> คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต (เปิดอ่าน)

O30

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

เมนู ช่องทางเรื่องร้องเรียนการทุจริต (คลิก) (หน้าแรกของเว็บไซต์ สมศ.) 

 

O31

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ และจำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมุลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565

เมนู การให้บริการ -> สถิติการให้บริการ -> สถิติการร้องเรียน/ร้องเรียนทุจริต (คลิก)

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O32

ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

เมนู ติดต่อ (คลิก)
เมนู ช่องทางร้องเรียน (คลิก)
Icon Facebook จากหน้าแรกของเว็บไซต์สำนักงาน

Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)
ตัวอย่าง การจัดกิจกรรมที่เปิดโอกาศให้บุคคลภายนอกสามารถแสดงความคิดเห็นต่อการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของหนช่วยงานได้โดยผ่านทาง Facebook Live ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแสดงความคิดเห็น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือร่วมติดตามประเมินผล
กรอบแนวทาง รปแบบ และวิธีการการประกันคุณภาพภายนอกภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (5 เมษายน 2565)

- กรอบแนวทาง รูปแบบ และวิธีการการประกันคุณภาพภายนอกภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ศูนย์พัฒนาเด็ก (4 เมษายน 2565)

O33

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาส ให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

เมนู แผน/ผลดำเนินงาน ->ผลดำเนินงาน -> รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล
เมนู สื่อสารความรู้ -> คลังความรู้ -> มัลติมีเดีย

Facebook https://www.facebook.com/onesqa/ (คลิก)
ตัวอย่างเช่น
1. การจัดประชุมโครงการส่งเสริมสถานศึกษา ผ่าน Facebook Live มีการถาม ตอบ ข้อสงสัย และต่อความคิดเห็นต่างๆ
การศึกษาปฐมวัย (https://www.facebook.com/watch/?v=328242995866075)
ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (https://www.facebook.com/watch/?v=675183613508576)
ด้านการอาชีวศึกษา กศน. (https://www.facebook.com/watch/?v=337411304483023)

2. การประชุมชี้แจง ตอบข้อ ซักถามของผู้ประเมินภายนอก 
การศึกษาปฐมวัย และระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (https://www.facebook.com/onesqa/videos/607476113855478/)
ด้านการอาชีวศึกษา (https://www.facebook.com/watch/?v=835696364497426)

เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

O34

นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

  • แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
  • ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2565

เมนู แนะนำ -> กฎหมายที่เกี่ยวข้อง -> ประกาศ(คลิก)
- ประกาศที่ 76/2565 เรื่อง ประกาศนโยบายการให้และรับของขวัญของข้าราชการชั้นผู้ใหญ่หรือผู้บังคับบัญชีในโอกาสต่าง ๆ ของ สมศ.(เปิดอ่าน)
เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม(คลิก)
 -  สวัสดีปีใหม่ 2565 (No gift Policy)(เปิดอ่าน)
เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร -> ประกาศเจตจำนงสุจริตในการปฏิบัติงาน(คลิก)

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ->นโยบายความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน(คลิก)

เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม
-  สมศ.ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (31 มีนาคม 2565)(เปิดอ่าน)

O35

การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
  • เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม
-  กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมน้อมนำชีวิตสู่คุณค่าหลักของบุคลากร สมศ. ผ่านกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินและสัตว์ป่าตามแนวพระราชดำริ (21 เมษายน 2565)(เปิดอ่าน)
-  สมศ.ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (31 มีนาคม 2565)(เปิดอ่าน)

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)

-  รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม สมศ.(18 เมษายน 2565) (เปิดอ่าน))

การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต

O36

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

o แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
o มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน ยกตัวอย่างเช่น เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง เป็นต้น
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
- การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)


 

 

O37

การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

o แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยงในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตหรือก่อให้เกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวมของหน่วยงาน
o เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O36
o เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2564

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

 

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร

O38

การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม

  • แสดงถึงการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานมีทัศนคติ ค่านิยมในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริต มีจิตสำนึกที่ดีรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตามมาตรฐานทางจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ
  • เป็นการดำเนินการที่หน่วยงานเป็นผู้ดำเนินการเอง
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2565

เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม
-  กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมน้อมนำชีวิตสู่คุณค่าหลักของบุคลากร สมศ. ผ่านกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดินและสัตว์ป่าตามแนวพระราชดำริ (21 เมษายน 2565)
-  สมศ.ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (31 มีนาคม 2565)(เปิดอ่าน)

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร -> ประกาศเจตจำนงสุจริตในการปฏิบัติงาน(คลิก)

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร ->นโยบายความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน(คลิก)

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม สมศ.(18 เมษายน 2565) (เปิดอ่าน)

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

O39

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี

  • แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ และช่วงเวลาดำเนินการ
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2565

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต (คลิก)
-แผนป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

O40

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน

  • แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O39
  • มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วยความก้วหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรมและรายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2565  

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส  -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)

-รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

O41

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วยผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
  • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2564

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส  -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)

-รายงานผลตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564(รอบ 12 เดือน)

มาตรการภายในเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริต

O42

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564
  • มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
  • มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลือ่นการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วยการกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล

 

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต ->การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)
- นโยบายแนวทางการสร้างความโปร่งใสในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

-สรุปผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และการวิเคราะห์ผลคะแนนที่ควรปรับปรุงการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 (เปิดอ่าน)

O43

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
  • เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส -> คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต ->การส่งเสริมความโปร่งใสภายในองค์กร (คลิก)
- นโยบายแนวทางการสร้างความโปร่งใสในหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 (เปิดอ่าน)

เมนู คุณธรรมและความโปร่งใส->คุณธรรมความโปร่งใสและการป้องกันทุจริต -> รายงานผลตามแผนการป้องกันทุจริต (คลิก)
-  รายงานสรุปโครงการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรตามมาตรฐานทางจริยธรรม สมศ.(18 เมษายน 2565) (เปิดอ่าน)

เมนู สื่อสารองค์กร -> ประชาสัมพันธ์ -> ภาพกิจกรรม (คลิก)
- สมศ.โดย รักษาการผู้อำนวยการ ดร.นันทาหงวนตัด ประกาศนโยบายการดำเนินงานของสำนักงาน (เปิดอ่าน)
-
 รายงานการประชุมการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสำนักงาน (เปิดอ่าน)


4901

อ่าน