ข้อมูลพื้นฐาน |
O1
|
โครงสร้าง
|
-
แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
-
แสดงตำแหน่งที่สาคัญ และการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น
|
|
O2
|
ข้อมูลผู้บริหาร
|
-
แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และ ผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด
-
แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ
|
-
เมนู แนะนำ -> สมศ -> โครงสร้างองค์กร (คลิก)(คลิกกล่องรายชื่อ เพื่อเปิดแสดง ชื่อ นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อผู้บริหารของสำนักงาน
- ข้อมูลผู้บริหาร (เปิดอ่าน)
|
O3
|
อำนาจหน้าที่
|
-
แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน (ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ)
|
|
O4
|
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
|
-
แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมาย (3) ตัวชี้วัด
-
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
|
|
O5
|
ข้อมูลการติดต่อ
|
-
แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาร (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-Mail (4) แผนที่ตั้ง
|
|
O6
|
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
|
-
แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน
|
|
การประชาสัมพันธ์ |
O7
|
ข่าวประชาสัมพันธ์
|
-
แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
-
เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566
|
|
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
O8
|
Q&A
|
-
แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat Chatbot
|
|
O9
|
Social Network
|
-
แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น
|
.jpg)
|
010
|
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
|
-
แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน
|
|
การดำเนินงาน |
O11
|
แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
|
-
แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้ (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
-
เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ.2566
|
|
O12
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน และการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน
|
-
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O11
-
มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
|
|
O13
|
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
|
-
แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหาอุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
|
|
การปฏิบัติงาน |
O14
|
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
|
-
แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
-
จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ
|
|
การให้บริการ |
O15
|
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
|
-
แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) บริการหรือภารกิจใด (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนในการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
-
หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
|
|
O16
|
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
|
-
แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือนหรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
|
|
O17
|
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
|
-
แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
|
|
O18
|
E–Service
|
-
แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
-
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
|
การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
O19
|
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
|
-
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
-
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
|
|
O20
|
ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
|
-
แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
-
เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
|
|
O21
|
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
|
-
แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่าง เช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น
-
เป็นข้อมูลในระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566
|
|
O22
|
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
|
-
แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซื้อจัดจ้าง (3) ปัญหา อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565
|
|
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
O23
|
นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
-
เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-
แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
-
เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
|
|
O24
|
การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
|
-
แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O23
-
มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
|
|
O25
|
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
|
-
แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-
หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
-
เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
|
|
O26
|
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
|
-
แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น (3) ปัญหา อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
|
|
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
O27
|
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
-
แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (4) ระยะเวลาดำเนินการ
|
|
O28
|
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
-
แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน
|
-
เมนู ช่องทางเรื่องร้องเรียนการทุจริต (คลิก) (หน้าแรกของเว็บไซต์ สมศ.)
.jpg)
|
O29
|
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
-
แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมุลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
|
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
O30
|
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
|
-
แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
-
มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม (3) ผลจากการมีส่วนร่วม (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
|
นโยบาย No Gift Policy |
O31
|
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
|
-
เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
-
มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและจอวกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคต
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
|
|
O32
|
การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy
|
-
แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนักหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
-
เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
|
O33
|
รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
|
-
แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
-
เป็นรายงานรอบ 6 เดือน ของปี พ.ศ. 2566
|
|
การประเมินความเสี่ยงเพื่อการป้องกันการทุจริต |
O34
|
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
|
-
แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-
มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
|
O35
|
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ
|
-
เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O34
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
|
แผนป้องกันการทุจริต |
O36
|
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
|
|
|
O37
|
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตรอบ 6 เดือน
|
-
แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O36
-
มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-
สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
|
|
O38
|
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
|
-
แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
-
มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ
-
เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565
|
|
มาตรการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม |
O39
|
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
-
แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-
แสดงข้อกำหนดจริยธรรม (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
|
|
O40
|
การขับเคลื่อนจริยธรรม
|
-
แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don'ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
|
|
O41
|
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
|
-
แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในการะบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
-
แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใด กระบวนการหนึ่ง
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566
|
|
มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน |
O42
|
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
-
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
-
มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
-
มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล
|
|
O43
|
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
|
-
แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมโดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
-
แสดง QR Code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสทีส่วนร่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
-
เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566
|
|